วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

ตอนนี้การคมนาคมที่ดี ทำให้เราสามารถไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และเร็วขึ้น ที่สำคัญราคายังประหยัดขึ้นมากอีกด้วย เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนจึงเดินทางไปเที่ยวกันมากขึ้นใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เราจึงมีตัวอย่างประโยคสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปฝึกใช้ เพื่อให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นค่ะ

ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษในการท่องเที่ยว

Where do you like to go?
คุณชอบไปเที่ยวที่ไหนเหรอ
I like going to Samui Island.
ฉันชอบไปเกาะสมุย
Where do you want to travel to?
คุณอยากไปเที่ยวที่ไหน
I want to travel to Rayong Province.
ฉันอยากไปเที่ยวจังหวัดระยอง
Where is your favorite tourist place?
สถารที่ท่องเที่ยวโปรดของคุณคือที่ไหน
My favorite place is Paris.
สถานที่ท่องเที่ยวโปรดของฉันคือ ปารีส
Do you like the mountains?
คุณชอบภูเขามั้ย
Yes, I do.
ใช่แล้ว ฉันชอบ
No, I don’t. I prefer the beach.
ไม่ ฉันไม่ชอบ ฉันชอบทะเลมากกว่า
Which tourist palce do you recommend?
คุณมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรจะแนะนำบ้างมั้ย
I recommend Krabi. It’s very beautiful and impressive.
ฉันขอแนะนำกระบี่ มันสวยงามและน่าประทับใจมาก ๆ เลย
How long does it take to go to Krabi?
ไปกระบี่ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่
How long does it thak from here to floating market?
จากนี้ถึงตลาดน้ำ ใช้เวลานานเท่าไหร่
It takes around 3 hours from here.
มันใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจากทีนี่
Is it far from here?
มันอยู่ไกลจากที่นี่ั้ย
It’s not far from here.
มันไม่ไกลจากที่นี่
It’s quite far from here.
มันค่อนข้างไกลจากที่นี่
How far it it?
มันไกลแค่ไหน
It’s around 4 kilometers from here.
ประมาณ 4 กิโลเมตรจากที่นี่

ทีมา : http://www.englishaec.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น